Friday, November 11, 2005

Study: ต้องเอาจริง

วันนี้โดน advisor บอกว่ามีปัญหาด้านการเขียน thesis ที่มีการ organize และเลือกใช้คำไม่ดี และบอกให้เรากลับไป edit มาก่อนอีกรอบแล้วค่อยเอามาตรวจกันใหม่

อืม คิดว่าเราคงต้องเอาจริงเอาจังกับการเขียนมากขึ้นซะแล้ว
คงต้องแบ่งเวลามาศึกษาการเขียนประโยคสวยๆดีๆให้มากขึ้น แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่าพวก technical term นี่จะไปรู้จักมันอย่างเป็นระบบได้อย่างไร แต่ก็คิดว่าบางทีเราอาจต้องเปิดพวก encyclopedia เพื่อให้รู้จักศัพท์เกี่ยวกับส่วนต่างๆในร่างกายมากขึ้น และ เพื่อให้เรารู้จักกับงานของเรามากขึ้น

ดังนั้นเพื่อให้เราสามารถเอาชีวิตรอดไปได้เราจึงมีความเห็นว่า อะไรที่ไม่เกี่ยวกับงานและสุขภาพก็เลิกๆไปเหอะ ไม่รู้จะไปยุ่งทำไม สิ่งต่างๆในชีวิตคนเรามันผ่านมาแล้วก็ผ่านไปเป็นธรรมดา เราจะทำหรือไม่ทำก็ได้ แต่เรื่องงานพวกนี้เราจะไม่ทำไม่ได้ เพราะต่อไปเราต้องยืนอยู่บนลำแข้งของตนเองและต้องคอยช่วยเหลือคนอื่นๆด้วย

เอาล่ะ เริ่มแรกก็คงต้องหา reference มาเสริมซึ่งได้แก่
1. Medical dictionary
2. Encyclopedia
3. Thesaurus (can access via http://www.reference.com/)
4. English grammar book

หมายเหตุ ตอนนี้พับเก็บ thesis แล้วมาทำเรื่องผลการทดลองที่ยังค้างคากันต่อให้เสร็จก่อนดีกว่า นั่นก็คือเรื่องของ calcification ทำ appendix ให้เสร็จแล้วจากนั้นก็ใจเย็นๆค่อยๆหาทางเรียบเรียงความคิดต่อๆไป

No comments: